Gậy Golf Chipper Giúp NewBie Tự Tin Thực Hiện Các Cú Chip Shot

Gậy golf chipper là “công cụ” đắc lực giúp các newbie thực hiện những cú chip shot dễ dàng. Ngoài ra, mẫu gậy này sở hữu thiết kế độc đáo, ứng dụng công nghệ hiện đại mang đến sự tiện lợi và hiệu quả cho cú đánh ở vùng green. Để có cái nhìn tổng quan về gậy chipper, golfer đừng bỏ lỡ những thông tin thú vị ngay dưới đây.

Đôi nét về gậy golf chipper

Gậy chipper là “công cụ” đắc lực giúp newbie gạt bóng dễ dàng từ khu vực green tới hố golf. Trên thực tế, gậy golf chipper có thiết kế khá chuyên biệt và chỉ dành riêng cho những người chơi mới hoặc golfer không chuyên. Với những tay golf chuyên nghiệp, họ thường ít sử dụng loại gậy này.

Gậy golf chipper có thiết kế chuyên biệt, dành riêng cho newbie và các golfer nghiệp dư
Gậy golf chipper có thiết kế chuyên biệt, dành riêng cho newbie và các golfer nghiệp dư

Gậy chipper thường có góc loft dao động từ 32 tới 45 độ. Nhờ vậy, người chơi sẽ dễ dàng hơn trong việc thực hiện các cú đánh bóng. Đặc biệt, phần thân của gậy chipper được các nhà sản xuất sử dụng chất liệu mềm, nhẹ. Trong khi đó, phần đầu lại có thiết kế khá nặng. Chính vì thế, golfer sẽ linh hoạt hơn ở mỗi lần chạm bóng.

Gậy chipper phổ biến trên thị trường có hai kiểu thiết kế: Dạng 1 mặt hoặc 2 mặt. Dù kiểu gậy nào thì đều có đặc điểm chung là những đường rãnh sắc nét,  sâu và rộng hơn so với gậy golf wedge thường. Theo các chuyên gia, golfer có thể sử dụng gậy chipper để thay thế cho cây gậy gạt putter tại vùng green.

Công dụng chính của gậy golf chipper

Gậy gôn chipper là loại gậy lai giữa gậy gạt putter và gậy sắt. Sản phẩm được golfer sử dụng để putt và chipping quanh khu vực green. Với cây gậy này, người chơi sẽ thực hiện những cú đánh bóng ngắn nhanh, gọn và tới gần với hố golf hơn.

Mẫu gậy này dùng để putt và chipping quanh khu vực green
Mẫu gậy này dùng để putt và chipping quanh khu vực green

Bên cạnh đó, gậy golf chipper còn giúp golfer ngắm đường bóng chính xác nhờ thiết kế thông minh tại mặt gậy. Ngoài ra, với các đường kẻ được bố trí hợp lý, người chơi sẽ thực hiện các cú đánh bóng ổn định và tự tin hơn.

Đặc biệt, với những newbie hoặc người chơi có điểm chấp cao hoàn toàn có thể sử dụng loại gậy này để đánh bóng xung quanh vị trí sân cỏ. Những chiếc gậy chipper sẽ hỗ trợ đắc lực cho golfer trong suốt quá trình tập luyện trên sân.

Đồng thời, cây gậy này cũng là dụng cụ cần thiết trong bộ gậy golf tiêu chuẩn (14 chiếc). Việc sở hữu một chiếc gậy gôn chipper phù hợp không chỉ tăng thêm sự tự tin cho newbie ở vùng green mà còn giúp tối ưu điểm số.

Gậy chipper giúp golfer tự tin đánh bóng tại khu vực green
Gậy chipper giúp golfer tự tin đánh bóng tại khu vực green

“Điểm danh” 5 mẫu gậy chipper được golfer ưa chuộng

Dưới đây là 5 mẫu gậy chipper tới từ nhà sản xuất Project Golf Australia được yêu thích nhất hiện nay:

Gậy golf MAZEL Pitching & Chipper Wedge

Mẫu gậy này được thiết kế với ba phiên bản khác nhau, gồm: Gậy 35 độ, 45 độ và 55 độ. Nhờ chế tác gọn gàng, golfer có thể linh hoạt thực hiện những đường bóng chuẩn xác tại khu vực green với sản phẩm MAZEL Pitching & Chipper Wedge.

Điểm ấn tượng của sản phẩm là hình dáng thiết kế khá đặc biệt. Theo đó, phần đầu gậy được hãng tinh chỉnh theo dạng hình chữ nhật cổ điển. Chính vì thế, những golfer có phong cách đơn giản, truyền thống rất phù hợp với mẫu gậy này.

Gậy golf MAZEL Pitching & Chipper Wedge phù hợp với các golfer yêu thích sự truyền thống, tối giản
Gậy golf MAZEL Pitching & Chipper Wedge phù hợp với các golfer yêu thích sự truyền thống, tối giản

Ngoài ra, gậy chipper Mazel Golf Pitching & Chipper Wedge được thiết kế với phần đế rộng. Nhờ vậy, golfer sẽ tự tin đưa bóng vào hố mà không gặp phải khó khăn nào. Chưa kể, phần tay cầm được làm bằng chất liệu cao su chất lượng cao. Với chất liệu này, người chơi sẽ cầm nắm chắc chắn để kiến tạo cú đánh bóng mang tính đột phá.

Gậy gôn chipper Square Strike Wedge

Square Strike Wedge là mẫu gậy golf chipper được người chơi và giới chuyên gia đánh giá cao. Sở hữu thiết kế mới mẻ, sản phẩm này ghi điểm với người dùng nhờ khả năng chặn bóng trên green và ưu thế phát bóng gần cực tốt.

Square Strike Wedge được nhà sản xuất trang bị góc loft từ 45 hoặc 60 độ. Phần đầu gậy được thiết kế thông minh nhằm tránh tình trạng golfer xoay mặt quá mức. Từ đó, giúp tăng cường sự ổn định, người chơi chạm bóng ít bị lệch tâm hơn.

Square Strike Wedge là mẫu gậy golf chipper được nhiều người chơi yêu thích
Square Strike Wedge là mẫu gậy golf chipper được nhiều người chơi yêu thích

Ngoài ra, gậy Square Strike Wedge giúp hạn chế đáng kể những cú phát bóng sâu để newbie tự tin hơn trên sân cỏ. Mẫu gậy golf này chiều dài trục ngắn hơn 35.5 inch, đầu gậy nặng hơn chỉ 330gr so với các dòng gậy iron. Vì thế, người chơi có thể sử dụng gậy golf chipper này để điều khiển bóng dễ dàng mà không cần tiêu tốn quá nhiều sức lực.

Gậy Cleveland Smart Sole 3 Wedge

Gậy Cleveland Smart Sole 3 Wedge được nhà sản xuất thiết kế với 42 độ cùng trang bị đế rộng ba tầng, nhằm tạo cảm giác cân bằng cho golfer khi thực hiện cú đánh bóng. Hơn nữa, đầu gậy được làm từ chất liệu thép không gỉ 431. Vì thế, sản phẩm đem tới cho người chơi cảm giác mềm mại và dễ điều khiển hơn.

Ngoài ra, gậy golf chipper Cleveland Smart Sole 3 Wedge được phân bổ trọng lượng đều. Điều này, cho phép người dùng thực hiện cú đưa bóng vào khu vực green tương tự như khi sử dụng cây gậy gạt. Chính sự độc đáo này giúp người chơi thực hiện được cú đánh bóng ổn định hơn.

Gậy Cleveland Smart Sole 3 Wedge mang lại cảm giác đánh bóng mềm mại
Gậy Cleveland Smart Sole 3 Wedge mang lại cảm giác đánh bóng mềm mại

Hiện nay, golfer có thể lựa chọn các phiên bản gậy chipper Cleveland Smart Sole 3 Wedge khác nhau như: Phiên bản gậy chipper làm bằng than chì hoặc gậy chipper thép trục. Tùy vào điều kiện kinh tế và sở thích cá nhân mà người chơi có thể chọn ra mẫu sản phẩm phù hợp nhất.

Gậy chipper Money Club 37 độ Red Fire

Nằm trong top gậy chipper đáng mua nhất hiện nay phải kể tới cây gậy Money Club 37 độ Red Fire. Với màu sơn đỏ tươi ấn tượng bao phủ đầu hợp kim đúc, gậy gôn chipper Money Club 37 độ Red Fire thực sự đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi trên khắp thế giới.

Về phần thiết kế, mẫu gậy này được bố trí với phần đế rộng. Mục đích của việc này nhằm tăng tiết diện tiếp xúc với mặt bóng, đồng thời giúp gậy tương tác tốt hơn với mặt cỏ trên sân. Phần trục gậy dài khoảng 35 inch và được hãng làm bằng thép hợp kim cao cấp. Trong đó, phần mặt gậy có thiết kế hẹp từ từ, kéo dài từ trên xuống dưới và được bao phủ bởi một lớp sơn đỏ.

Cây gậy Money Club 37 độ Red Fire sở hữu "diện mạo" ấn tượng
Cây gậy Money Club 37 độ Red Fire sở hữu “diện mạo” ấn tượng

Ngoài ra, cây gậy chipper này còn được hãng căn chỉnh tại phần đầu để golfer có thể thiết lập chính xác hướng đi tới vị trí mục tiêu. Điều này, góp phần không nhỏ trong việc đưa bóng vào không trung và rơi đúng điểm tại vùng green.

Gậy golf Precise Golf Co HX-9

Nhờ sở hữu thiết kế tối giản nhưng không kém phần tinh tế, mẫu gậy golf Precise Golf Co Chipper HX-9 được đông đảo người chơi Việt yêu thích lựa chọn. Mẫu gậy này có phần đầu nặng với thiết kế 27 độ cùng tâm thấp hơn trọng lực. Vì thế, người chơi sẽ dễ dàng điều khiển bóng đi đúng hướng hơn.

Mẫu gậy golf Precise Golf Co Chipper HX-9 giúp golfer điều khiển bóng dễ dàng
Mẫu gậy golf Precise Golf Co Chipper HX-9 giúp golfer điều khiển bóng dễ dàng

Không chỉ vậy, gậy chipper Precise Golf Co HX-9 còn giúp các golfer hạn chế những pha bóng lỗi hay tình trạng đánh lệch tâm. Mặt khác, mẫu gậy này còn được nhà sản xuất ứng dụng nhiều công nghệ tân tiến, giúp người dùng dễ dàng kiểm soát bóng, từ đó thực hiện cú đánh chuẩn và đẹp mắt.

Có thể thấy, gậy golf chipper khá hữu dụng với golfer, đặc biệt là với những newbie mới tiếp cận golf. Cây gậy này sẽ là “công cụ” đắc lực giúp người dùng thực hiện kỹ thuật chip bóng chính xác, hạn chế tối đa những pha bóng hỏng. Vì thế, golfer hãy chọn cho mình một mẫu gậy phù hợp để tự tin đến gần vị trí mục tiêu. Đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết tiếp theo của GGA để cập nhật những kiến thức hữu ích liên quan tới bộ môn thể thao quý tộc.

Cập nhật: 11:07 - 03/02/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản