Điểm Tên 5 Dụng Cụ Tập Golf Tại Nhà Hiệu Quả Cho Golfer Mới

Nếu có nhu cầu luyện tập thêm tại nhà để cải thiện trình độ nhanh chóng, golfer không nên bỏ qua 5 dụng cụ tập golf tại nhà mà GolfGroup Academy đã tổng hợp trong bài viết này. Kiên trì tập luyện thường xuyên với các dụng cụ tập golf chất lượng sẽ giúp golfer cải thiện kỹ năng trên mọi phương diện – từ lực độ swing, khả năng nhắm trúng mục tiêu, tới khả năng kiểm soát cú đánh.

Gậy golf – Dụng cụ tập golf tại nhà quan trọng

Bất kể chơi golf tại nhà hay trên sân, golfer đều cần có gậy đánh golf. Nếu ra sân đánh golf, golfer cần sử dụng từ 10 -14 cây gậy. Tuy nhiên, người chơi chỉ cần vài cây gậy tập golf chuyên dụng nếu muốn chơi golf tại nhà.

Để lựa chọn gậy tập golf tại nhà, golfer cần cân nhắc đến các yêu tố như không gian, nhu cầu tập luyện, thể lực người chơi, loại thảm tập. Ví dụ, gậy gạt, gậy wedge và gậy sắt số 7 là những cây gậy rất phù hợp để dùng khi đánh golf tại nhà. Nếu muốn đánh bóng nhẹ nhàng, không làm ảnh hưởng tới không gian xung quanh nên dùng gậy cán mềm,…

Gậy golf là dụng cụ cần thiết dù golfer tập luyện tại nhà hay trên sân
Gậy golf là dụng cụ cần thiết dù golfer tập luyện tại nhà hay trên sân

Mặt khác, nếu chọn gậy dựa trên mục đích tập luyện, golfer có thể lựa chọn giữa nhiều loại gậy khác nhau như gậy tập swing golf, gậy tập putt,…

Khung lưới, lồng lưới tập golf

Nếu muốn tập swing tại nhà mà không ảnh hưởng tới không gian xung quanh, khung lưới và lồng lưới sẽ là dụng cụ tập golf tại nhà mà golfer không thể thiếu. Dụng cụ này sẽ giúp golfer học cách kiểm soát cú đánh và nhắm trúng mục tiêu.

Một khung lưới, lồng lưới để tập golf tại nhà thường có cấu tạo gồm khung kim loại, lưới, tâm golf,… Về kích thước, dụng cụ này có nhiều kích thước khác nhau, phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Thông thường, nếu mua khung lưới, lồng lưới để lắp đặt trong sân vườn, golfer thường chọn loại khung có chiều dài – rộng – cao khoảng 3m. Với tính di động cao, khung lưới và lồng lưới tập golf cũng rất dễ di chuyển và sắp xếp.

Khung, lồng lưới tập golf có nhiều kích thước phù hợp với các không gian khác nhau
Khung, lồng lưới tập golf có nhiều kích thước phù hợp với các không gian khác nhau

Thảm tập golf

Thảm tập golf là một trong những dụng cụ tập golf tại nhà được golfer yêu thích nhất. Thảm tập golf trên thị trường hiện nay được chia thành 2 loại chính là thảm tập swing và thảm tập putting, đáp ứng những nhu cầu tập luyện khác nhau của golfer. Loại dụng cụ này cũng có rất nhiều thiết kế đa dạng về hình dáng, số lỗ, tính chất,.. như thảm vuông, thảm chữ nhiệt thảm một/nhiều lỗ, thảm một/nhiều loại mặt cỏ.

Thảm tập golf là một trong những dụng cụ tập golf tại nhà quan trọng nhất
Thảm tập golf là một trong những dụng cụ tập golf tại nhà quan trọng nhất

Để lựa chọn được loại thảm phù hợp nhất, golfer cần cân nhắc kỹ càng mục đích sử dụng của bản thân. Ngoài sở thích và mục đích sử dụng, golfer nên cân nhắc tới cả yếu tố không gian để chọn thảm golf. Thảm tập golf phải có kích thước, độ dày phù hợp với không gian tập luyện. Ví dụ, thảm tập trong nhà cần có kích thước nhỏ gọn hơn so với thảm tập để ở sân vườn.

Bóng golf

Nhắc đến các dụng cụ tập golf tại nhà chắc chắn không thể thiếu bóng golf. Để đảm bảo hiệu quả tập luyện tại nhà mà không làm ảnh hưởng tới không gian xung quanh, golfer cần chọn đúng loại bóng phù hợp với việc tập tại nhà. Khi mua bóng golf để tập tại nhà, golfer nên chọn loại bóng có những đặc điểm sau:

  • Bóng được làm từ cao su với độ mềm vừa phải.
  • Bóng được thiết kế để không bay quá xa để golfer an tân vung gậy mà không lo bóng va chạm với các đồ vật khác trong nhà.
  • Bóng tập swing nên là bóng xốp mềm.
  • Bóng tập putting nên chọn loại bóng 2 lớp, với trọng lượng tương đương bóng golf thật sử dụng trên sân.

    Bóng golf tập tại nhà cần có độ mềm, xốp vừa phải
    Bóng golf tập tại nhà cần có độ mềm, xốp vừa phải

Máy nhả bóng golf

Máy nhả bóng golf không phải dụng cụ tập golf tại nhà bắt buộc cho người mới chơi. Tuy nhiên, nếu golfer muốn lắp đặt không gian tập luyện tại nhà chuyên nghiệp, bài bản, thì máy nhả bóng là một dụng cụ tiện lợi không nên bỏ qua,

Một chiếc máy nhả bóng thông thường sẽ có kích thước khoảng 33cmx60cmx27cm, với trọng lượng từ 5-6kg, làm từ nhựa kỹ thuật với tính năng chống trầy xước. Với thiết kế nhỏ gọn, chiếc máy có thể phù hợp với mọi không gian và có thể dễ dàng di chuyển tùy theo nhu cầu lắp đặt và sắp xếp của golfer.

Máy cũng có độ bền rất cao và khá dễ sử dụng. Ngoài nhả bóng để golfer tập đánh, chiếc máy còn có thể thu gom bóng sau mỗi lần tập luyện, giúp không gian tập luôn gọn gàng và ngăn nắp.

Máy nhả bóng giúp việc tập luyện tại nhà trở nên tiện lợi, chuyên nghiệp hơn
Máy nhả bóng giúp việc tập luyện tại nhà trở nên tiện lợi, chuyên nghiệp hơn

Trên đây là 5 dụng cụ tập golf tại nhà quan trọng dành cho golfer mới. Với sự trợ giúp của các dụng cụ này, golfer sẽ có thêm thời gian luyện cải thiện kỹ năng ngay tại nhà, ngoài những giờ tập luyện và thi đấu trên sân golf. Các dụng cụ, thiết bị này đều rất dễ mua. Golfer chỉ cần tìm hiểu kỹ càng và lựa chọn các địa chỉ uy tín để mua được sản phẩm chất lượng với mức giá tốt nhất. Đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết khác trên GolfGroup Academy để cập nhật nhiều kiến thức hữu ích về môn thể thao quý tộc.

Cập nhật: 16:48 - 31/05/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản