Gậy Golf Honma TR20 Chinh Phục Những Golfer Khó Tính Nhất

Dù không thể so với Beres về độ đình đám, dòng sản phẩm gậy golf Honma TR20 vẫn tạo được dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường. Với sức hút đến từ tính năng vượt trội và thiết kế hiện đại, tân tiến, dòng gậy này hứa hẹn sẽ làm hài lòng cả những người chơi khó tính nhất.

Honma TR20 lấy cảm hứng từ thiết kế truyền thống

Ra mắt đầu năm 2020, TR20 có tên gọi là đầy đủ “Tour Release 20”. Trong đó, 20 là con số kỷ niệm năm ra mắt. Dù không phải dòng sản phẩm làm nên tên tuổi của Honma như Beres, Honma TR20 vẫn tạo được dấu ấn riêng trên thị trường nhờ những tính năng vượt trội. Với sự hỗ trợ của các công nghệ hiện đại, bộ gậy hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất ấn tượng cho người chơi.

Gậy golf Honma TR20 có thiết kế tối giản, mang nét truyền thống của Honma
Gậy golf Honma TR20 có thiết kế tối giản, mang nét truyền thống của Honma

Theo chia sẻ của ông Chis McGinley, Phó Chủ tịch phụ trách Phát triển của Honma, TR20 là bộ gậy được thiết kế riêng cho 2 thị trường khó tính nhất là châu u và Bắc Mỹ. Bộ gậy chính là minh chứng cho tham vọng mở rộng thị trường của thương hiệu gậy golf hàng đầu Nhật Bản.

Lấy ý tưởng từ thiết kế truyền thống của Honma, gậy golf Honma TR20 sở hữu cấu trúc được tinh giản tối đa, với thông số kỹ thuật chính xác đến từng chi tiết. Gậy sở hữu trục graphite với độ trợ lực cao, cung cấp khả năng trợ lực lý tưởng cho người chơi có thể lực trung bình. Bên cạnh đó, với độ flex linh hoạt S, R, SR, bộ gậy cũng được đánh giá là khá dễ sử dụng bất kể golfer đang ở trình độ nào.

Gậy golf Honma TR20 quy tụ những công nghệ hiện đại nhất

Bên cạnh vẻ ngoài cá tính, bắt mắt, cấu trúc và công nghệ hiện đại là ưu thế lớn nhất của dòng gậy golf Honma TR20. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến gậy driver và bộ gậy sắt quy tụ những tính năng đỉnh cao.

Gậy driver và gậy driver sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nhất
Gậy driver và gậy driver sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nhất

Gậy Driver Honma TR20 tăng MOI, kiểm soát bóng

Với 2 phiên bản đầu gậy lớn (460cc) và đầu gậy nhỏ (440cc), gậy driver Honma TR20 được xem là “vũ khí” giúp tăng khả năng kiểm soát cho golfer. Gậy sở hữu thiết kế 3 ốc vít đặc biệt, trong đó có 2 vít tiêu chuẩn lần lượt là 3 gram và 9 gram, giúp golfer có thể dễ dàng tùy chỉnh vị trí mà không cần ray giống như các mẫu gậy driver khác hiện có trên thị trường. Đặc biệt, việc tuỳ chỉnh ốc vít cũng có khả năng thay đổi trọng lượng đầu gậy, tác động tới hướng bóng và độ spin đường bóng.

Ngoài 2 vít tiêu chuẩn, gậy driver TR20 còn sở có 1 vít nặng ở đế gậy, có khả năng giúp golfer hạn chế tình trạng slice. Bên cạnh đó, vít nặng được đặt trực tiếp vào sau mặt gậy còn có giúp đường bóng đạt tới góc phóng tối đa và giảm spin.

Đặc biệt, gậy driver Honma TR20 còn được yêu thích nhờ khả năng tuỳ chỉnh đầu gậy đa dạng. Mỗi góc độ tùy chỉnh đều sẽ mang đến cú swing với quỹ đạo và hình dáng đường bóng tốt hơn. Khả năng tuỳ chỉnh linh hoạt này cũng cung cấp cho người chơi khả năng kiểm soát cú đánh, đồng thời tăng MOI mà không làm ảnh hưởng tới quỹ đạo đường bóng.

Gậy driver Honma TR20 sở hữu cấu trúc 3 vít đặc biệt
Gậy driver Honma TR20 sở hữu cấu trúc 3 vít đặc biệt

Về công nghệ, công nghệ nổi bật nhất của gậy golf Honma TR20 driver phải kể đến TiCarbon Fast Frame. Công nghệ này được đặc trưng bởi khung titan COR siêu nhẹ và cấu trúc thân Carbon cho phần đầu gậy, giúp truyền năng lượng tốt hơn từ cú đánh sang bóng để tăng tốc độ bóng.

Bên cạnh đó, gậy cũng được tích hợp trục Vizard gồm các phiên bản 50gr, 60gr và 70gr với cấu hình EI khác nhau. Trục gậy được chế tạo từ chất liệu cao cấp kết hợp với độ dài trục được tùy chỉnh tối ưu sẽ mang đến cú đánh chất lượng với độ cong lý tưởng.

Gậy golf Honma TR20 Irons hiệu suất mạnh mẽ

Gậy sắt Honma TR20 vừa sở hữu vẻ ngoài đậm chất thể thao, vừa được thiết kế tinh xảo, tỉ mỉ đến từng chi tiết để mang tới hiệu suất đánh bóng tốt nhất cho golfer. Sở hữu trực Vizard TR20 cùng Nippon Modul 105 chất liệu graphite tiêu chuẩn, bộ gậy sắt cung cấp khả năng trợ lực lý tưởng cho người chơi. Bên cạnh đó, độ dài trục gậy cũng được điều chỉnh phù hợp với chiều cao của golfer để người chơi dễ dàng thực hiện cú đánh với tốc độ và độ cong lý tưởng.

Gậy golf Honma TR20 Irons với thiết kế đậm chất thể thao
Gậy golf Honma TR20 Irons với thiết kế đậm chất thể thao

Gậy golf TR20 Irons được Honma cho ra mắt với 3 phiên bản TR20P, TR20V, và mới nhất là TR20B (ra mắt tháng 7/2020). Mỗi phiên bản đều sở hữu những ưu điểm riêng:

  • Ironset Honma TR20P

Phiên bản gậy golf Honma TR20P được thiết kế để mang đến quỹ đạo bóng bổng. Gậy sắt TR20P sở hữu mặt gậy lớn nên người chơi có thể đánh bóng dễ dàng hơn. Gậy làm từ thép S35C, với cấu trúc tích hợp trọng lượng vonfram, góp phần tăng MOI và hạ thấp CG.

MOI cao và trọng tâm CG thấp mang đến cho gậy sắt golf TR20P khả năng tạo ra quỹ đạo phóng tối ưu cho đường bóng. Đây sẽ là phiên bản gậy golf Honma TR20 irons phù hợp với golfer yêu thích khoảng cách, đang muốn tiếp cận green nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Phiên bản TP20P dành cho golfer yêu thích khoảng cách
Phiên bản TP20P dành cho golfer yêu thích khoảng cách
  • Ironset Honma TR20V

Được làm từ thép carbon S20C mềm, gậy sắt golf TR20V mang đến cảm giác chắc chắn và cung cấp độ quán tính cao. Phiên bản này được đánh giá là có phần lưỡi ngắn hơn so với TR20P, với heel và topline dày hơn giúp tăng khả năng kiểm soát và hạn chế tối đa các cú đánh lỗi. Đặc biệt, TR20V còn sở hữu thiết kế khoang sau tinh tế, giúp golfer dễ dàng thực hiện những cú đánh xa với mức độ kiểm soát cao.

  • Ironset Honma TR20B

Ở phiên bản gậy golf Honma TR20B ra mắt sau cùng, Honma đã cải thiện CG đến mức lý tưởng, giúp golfer đánh bóng chính xác hơn và hạn chế tối đa cú đánh lệch tâm. Gậy có tuỳ chọn góc loft từ 20 đến 46 độ nên golfer có thể thoải mái thực hiện nhiều kiểu đánh và phô diễn các kỹ thuật khác nhau. Đây là phiên bản được đánh giá là thích hợp với người mới và golfer có handicap cao.

Cả 3 phiên bản TR20P, TR20V và TR20B đều có nhiều nét tương đồng về thiết kế và cấu trúc. Vì thế, golfer có thể tích hợp liền mạch cả 3 phiên bản vào một bộ gậy fullset tuỳ chỉnh và thoải mái hoán đổi mà không lo ảnh hưởng tới hiệu suất đánh bóng.

TR20B là phiên bản ra mắt sau cùng (tháng 7 năm 2020)
TR20B là phiên bản ra mắt sau cùng (tháng 7 năm 2020)

Honma TR20 phù hợp với hầu hết golfer

Gậy golf Honma TR20 với những ưu điểm vượt trội về thiết kế và tính năng sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho golfer ở mọi trình độ, từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp. Bộ gậy được Honma tập trung tối ưu sự linh hoạt với việc sử dụng vật liệu thép mềm và kỹ thuật rèn hiện đại. Nhờ đó, Honma TR20 sẽ mang đến cảm giác cực kỳ mềm mại khi chạm bóng, mang đến sự tự tin làm chủ đường bóng cho golfer.

Dù được đánh giá là khá dễ sử dụng, phù hợp với mọi người chơi, nhưng các chuyên gia vẫn đánh giá TR20 sẽ phù hợp nhất cho golfer đang sở hữu handicap từ trung bình đến thấp. Bộ gậy sẽ giúp golfer kiểm soát tốt hơn để ghi điểm tốt hơn. Đặc biệt, TR20 sẽ đáp ứng được kỳ vọng của người chơi ở những mẫu gậy sắt dài.

Bộ gậy thích hợp với golfer có handicap từ trung bình đến thấp
Bộ gậy thích hợp với golfer có handicap từ trung bình đến thấp

Từng có cơ hội trải nghiệm gậy golf Honma TR20 trên sân cỏ, anh John Trần (TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Về thiết kế bên ngoài, Honma TR20 có thể không mang đến cảm giác hào nhoáng như Beres, nhưng bộ gậy này vẫn mang đến hiệu suất mạnh mẽ, xứng với danh tiếng của thương hiệu gậy golf hàng đầu Nhật Bản. Với người chơi có thể lực trung bình như tôi, trục gậy trợ lực như TR20 là một điểm cộng rất lớn. Gậy cũng sở hữu đầu và mặt gậy lớn nên tôi có cảm giác đánh bóng dễ dàng hơn, giảm hẳn tình trạng bị slice.”

Điểm khác biệt của Honma TR20 với Honma TR21

Honma TR20 và TR21 được đánh giá là có sự khác nhau rõ ràng về thiết kế. Vẻ ngoài của gậy golf Honma TR20 có phần thể thao hơn, với đầu gậy tương đối nhỏ. Trong khi đó, TR21 có thiết kế hơi giống gậy blade, nhưng thực chất lại có kích thước to hơn với đế rộng, mặt gậy lớn, đường topline dày, tương tự như các mẫu gậy thuộc dòng game improvement.

Tuy vậy, khác biệt lớn nhất giữa Honma TR20 và Honma TR21 chính là cấu trúc. Nếu TR20 sở hữu cấu trúc 2 mảnh vốn rất được khẳng định là mang đến tốc độ bóng và độ ổn định cao; thì TR21 lại được tích hợp cấu trúc rỗng lần đầu tiên có trong lịch sử Honma. Theo chia sẻ từ Honma, cấu trúc này của TR21 còn cung cấp tốc độ tốt hơn và độ ổn định cao hơn.

Sự khác nhau về cấu trúc cũng dẫn tới nhiều khác biệt về hiệu suất giữa TR20 và TR21 như góc phóng của TR21 cao hơn TR20 khoảng 1 độ. Độ xoáy của đường bóng do TR21 thực hiện cũng thấp hơn, trong khi tốc độ bóng cao hơn, cảm giác đánh bóng cũng mềm mại hơn. Theo một số đánh giá thực nghiệm, cú đánh do TR21 thực hiện có thể bổng hơn khoảng 3m và xa hơn 6m so với TR20.

Gậy golf Honma TR20 và TR21 đều có khả năng mang đến cú đánh nhanh và ổn định
Gậy golf Honma TR20 và TR21 đều có khả năng mang đến cú đánh nhanh và ổn định

Vậy golfer nên lựa chọn gậy golf Honma TR20 hay Honma TR21? Câu trả lời sẽ phụ thuộc vào việc khoảng cách bóng xa hơn 6m có phải điều golfer đang tìm kiếm hay không. Bên cạnh đó, không thể phủ nhận rằng độ xoáy thấp hơn của TR21 sẽ giúp người chơi kiểm soát bóng trên green dễ dàng hơn. Vì thế, nếu muốn làm chủ cú đánh dễ dàng hơn và được trải nghiệm những công nghệ hiện đại hơn, golfer có thể lựa chọn gậy golf Honma TR21.

Tuy vậy, gậy golf Honma TR20 vẫn là bộ sản phẩm chất lượng với những đánh giá tích cực từ giới chuyên môn và golfer. Nếu yêu thích và muốn sở hữu bộ gậy này, golfer hãy nghiên cứu kỹ lưỡng và liên hệ với các địa chỉ uy tín để được tư vấn chi tiết về sản phẩm. Đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết tiếp theo với các thông tin hữu ích về golf trên GolfGroup Academy.

Cập nhật: 17:21 - 17/06/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản