Top 6 Mẫu Gậy Golf Yamaha Chất Lượng, Bán Chạy Nhất

Gậy golf Yamaha sở hữu thiết kế đẹp mắt, hiện đại thu hút đã gây ấn tượng với nhiều golfer ngay từ cái nhìn đầu tiên. Không chỉ có diện mạo bắt mắt, các mẫu gậy của Yamaha còn được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại giúp tối ưu hiệu suất đánh bóng. Trong bài viết này, GolfGroup Academy sẽ review chi tiết 6 gậy golf Yamaha được các golfer ưa chuộng nhất hiện nay.

Fullset gậy golf Yamaha D88

Bộ gậy golf Yamaha D88 bao gồm 1 gậy driver, 1 gậy fairway, 1 gậy hybrid, bộ 7 cây gậy sắt (5 – 9, PW và SW) và 1 gậy putter đáp ứng đầy đủ tình huống trên sân. Fullset gậy golf này kế thừa những ưu điểm vượt trội từ “inpres Series” giúp golfer đạt hiệu suất cao cho từng cú đánh. Cụ thể:

  • Mặt gậy golf D88 được thiết kế MOI cao hỗ trợ đường bóng đi thẳng và ổn định ngay cả khi va chạm lệch tâm.
  • Âm thanh của cú impact vang và sắc nét nhờ công nghệ thiết kế âm thanh độc quyền của Yamaha.
Yamaha D88 được tích hợp công nghệ âm thanh độc quyền của Yamaha
Yamaha D88 được tích hợp công nghệ âm thanh độc quyền của Yamaha
  • Bộ gậy golf Yamaha D88 được trang bị grip nguyên bản của Yamaha với trọng lượng 45g tạo cảm giác cầm nắm chắc chắn và thoải mái, giúp golfer kiểm soát tốt hơn trong từng cú đánh.
  • Gậy driver trong bộ Yamaha D88 sở hữu dung tích đầu gậy lớn 460cc giúp golfer dễ dàng đánh trúng bóng hơn. Trong đó, mặt gậy và thân gậy driver được đúc từ titanium 6-4 có độ bền bỉ cao và trọng lượng nhẹ, giúp golfer vung gậy nhanh hơn. Ngoài ra, driver D88 được trang bị cán graphite MX-517D cao cấp truyền lực hiệu quả, kết hợp với điểm rơi tại giữa cán giúp golfer đánh bóng với quỹ đạo cao và ổn định.
  • Cả hai gậy fairway và hybrid Yamaha D88 được chế tạo với thân và mũ (crown) gậy đúc từ chất liệu SUS630 có độ bền và độ cứng cao. Thiết kế này giúp tối ưu hóa khoảng cách và độ chính xác giúp golfer thực hiện những cú đánh mạnh mẽ và thẳng tắp từ fairway.
Gậy sắt D88 có khả nawg truyền lực và cảm giác tốt
Gậy sắt D88 có khả nawg truyền lực và cảm giác tốt
  • Bên cạnh đó, đầu gậy sắt trong bộ golf D88 được đúc từ thép không gỉ SUS431 có độ bền cao và chịu được lực va đập mạnh. Chất liệu SUS431 có khả năng truyền lực tốt và cho cảm giác chân thật khi tiếp xúc bóng, giúp người chơi dễ dàng kiểm soát và tối ưu hóa khoảng cách đánh.
  • Đầu gậy putter D88 cũng được đúc nguyên khối từ thép SUS431 giúp tăng cường độ ổn định và bám bóng tốt hơn. Trọng lượng đầu gậy được phân bổ hợp lý tạo cảm giác putting đầm tay và cho đường bóng chính xác đến lỗ golf.

Driver golf Yamaha inpres DRIVESTAR

Gậy driver Yamaha inpres DRIVESTAR được tích hợp công nghệ BOOSTBOX tiên tiến giúp tăng cường tốc độ bóng tối ưu. Trong đó, công nghệ này kết hợp giữa thiết kế BOOSTRING tạo ra một cấu trúc vòng cố định gần mặt gậy và cấu trúc SPEEDBOX tăng độ cứng xung quanh viền mặt gậy. Điều này giúp hạn chế rung động dư thừa khi va chạm, truyền tối đa năng lượng thành thành lực đẩy và gia tăng tốc độ bóng cho mỗi cú đánh của golfer.

Driver golf Yamaha inpres DRIVESTAR có MOI cao cho cú đánh xa ổn định
Driver Yamaha inpres DRIVESTAR có MOI cao cho cú đánh xa ổn định

Golfer thường có xu hướng đánh bóng vào tâm mặt gậy theo chiều dọc, do đó Yamaha đã thiết kế đỉnh và mặt gậy của driver DRIVESTAR có tâm trùng với vị trí tạo ra cú đánh xa nhất. Thiết kế này giúp điểm va chạm tập trung ở phần trên của mặt gậy giúp một cú swing bình thường cũng đạt được vận tốc đầu gậy cao hơn và tăng cường tốc độ đánh bóng.

Driver Yamaha inpres DRIVESTAR được trang bị hệ thống COUNTERWEIGHT để đạt MOI cao đến 5,570g・cm². Hãng đã tối ưu bằng cách đặt tổng cộng 25g trọng lượng ở toe, phần lưng và gót gậy xung quanh trọng tâm. Công nghệ này giúp duy trì độ ổn định đường bóng thẳng và tốc độ bóng ngay cả khi golfer không đánh trúng điểm ngọt.

Gậy có MOI lớn thường đi kèm với đầu gậy to bản nhưng đầu gậy driver inpres DRIVESTAR vẫn giữ được thiết kế truyền thống với chiều dài ngắn hơn và thon gọn ở phía sau, giúp người chơi đánh bóng với tư thế thoải mái. Ngoài ra, Yamaha cũng trang bị cho gậy driver này trục gậy SPEEDER NX có phần đầu cứng hơn và phần grip mềm hơn so với mẫu trước tạo cảm giác cầm năm đánh chắc chắn nhưng vẫn thoải mái.

Gậy driver Yamaha RMX VD/R

Gậy golf Yamaha RMX VD/R driver được Yamaha thiết kế tỉ mỉ giúp golfer đạt được hiệu suất đỉnh cao trên sân golf. Đây là cây driver sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như  khoảng cách xa, kiểm soát quỹ đạo bóng cao và cảm giác phản hồi chân thực cho mỗi cú đánh.

Gậy driver Yamaha RMX VD/R được chế tác chính xác với công nghệ CNC
Gậy driver Yamaha RMX VD/R được chế tác chính xác với công nghệ CNC

Yamaha đã áp dụng công nghệ mặt gậy Bull’s-eye tối ưu hóa ba yếu tố then chốt cho khoảng cách bóng ấn tượng là tốc độ bóng, góc phóng và độ spin. Trong đó, mặt gậy được chế tác từ titan 6 – 4 bằng công nghệ gia công chính xác CNC giúp cân bằng đầu gậy và giải phóng tiềm năng đánh xa của golfer. Ngoài ra, gậy golf driver Yamaha RMX VD/R còn được cải tiến cấu trúc hosel, cho phép golfer điều chỉnh góc loft ±2 độ để tạo góc phóng phù hợp với tình huống đánh bóng.

Đặc biệt, cây gậy driver này còn có tính năng điều chỉnh trọng lượng trượt ngang để golfer kiểm soát chính xác đường bay của bóng. Trong đó, đầu gậy driver được thiết kế thêm vít điều chỉnh và thanh trượt giúp golfer thiết lập khoảng cách trọng tâm khác nhau theo hướng từ mũi đến toe gậy.

Gậy hybrid Yamaha inpres DRIVESTAR

Đầu gậy golf  rescue Yamaha inpres DRIVESTAR sử dụng chất liệu thép không gỉ mới X37 có độ bền và khả năng đàn hồi cao giúp gia tăng tốc độ bóng đột phá gần như chạm đến giới hạn quy định. Trong khi đó, phần crown được làm từ carbon cho phép các kỹ sư Yamaha phân bổ lại trọng lượng để hạ trọng tâm xuống 0.7mm so với mẫu trước đó.

Hybrid Yamaha inpres DRIVESTAR giúp golfer cứu bóng dễ dàng hơn
Hybrid Yamaha inpres DRIVESTAR giúp golfer cứu bóng dễ dàng hơn

Việc sử dụng chất liệu thép không gỉ X37 có trọng lượng riêng cao cho thân gậy giúp tăng MOI cao, cải thiện khả năng bay thẳng của bóng. Bên cạnh đó, đầu gậy hybrid Yamaha inpres DRIVESTAR vẫn giữ được thiết kế truyền thống với hình dạng đầu gậy sắc nét giúp golfer kiểm soát bóng tốt hơn.

Yamaha đã phối hợp cùng Fujikura phát triển trục gậy carbon SPEEDER NX dành riêng cho dòng gậy inpres DRIVESTAR. Mẫu shaft gậy này được thiết kế với phần thân có 3 tùy chọn độ cứng S/SR/R và grip LAMKIN CROSSLINE mềm hơn mang lại cảm giác đánh bóng chắc chắn và độ thoải mái cao.

Bộ gậy golf sắt Yamaha RMX VD/M

Ironset RMX VD/M là dòng gậy sắt mới ra mắt gần đây của Yamaha, sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội giúp golfer đạt được khoảng cách, độ kiểm soát và cảm giác đánh bóng tối ưu. Cụ thể:

  • Để đạt được cả khoảng cách bóng ấn tượng và độ spin tối ưu, Yamaha đã phát triển rãnh gậy mới trên mặt sau của đầu gậy. Thiết kế sáng tạo này giúp tăng tốc độ bóng ban đầu trên vùng tiếp xúc rộng của mặt gậy sắt và đưa cú đánh của golfer lên một tầm cao mới.
  • Ironset RMX VD/M có vị trí trọng tâm gậy gần tâm mặt gậy hơn do hãng sử dụng công nghệ CNC phay phần gót của đầu gậy trên từng gậy sắt. Kỹ thuật gia công chính xác này giúp golfer thực hiện các cú đánh chính xác theo ý định, loại bỏ hiện tượng slice/hook không mong muốn.
Yamaha RMX VD/M ironset giúp tăng cường tốc độ bóng
Yamaha RMX VD/M ironset giúp tăng cường tốc độ bóng
  • Mặt sau của gậy sắt Yamaha RMX VD/M được thiết kế huy hiệu nhựa lớn tạo điểm nhấn thẩm mỹ đồng thời hỗ trợ kiểm soát rung động mặt gậy. Thiết kế này giúp golfer cảm nhận cú impact rõ ràng, chân thực thể hiện mức kết nối chặt chẽ giữa người chơi và gậy.
  • So với mẫu gậy sắt 2022, Yamaha đã hạ thấp trọng tâm của gậy sắt RMX VD/M giúp mở rộng sweet spot. Từ đó, golfer có thể đưa bóng lên cao và gia tăng thêm độ dung sai cho cú đánh vừa ổn định vừa đạt hiệu suất cao.

Gậy golf putter Yamaha YP-101

Gậy golf putter Yamaha YP-101 tập trung vào thiết kế dạng blade truyền thống với phong cách “Back to the Basics”. Blade được coi là hình dạng gậy putter nguyên bản, phù hợp với sở thích gậy của nhiều golfer. Cây gậy gạt này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Gậy golf Yamaha YP-101 putter được chế tạo từ thép không gỉ SUS630 đúc nguyên khối có độ bền cao. Bên cạnh đó, gậy còn được phủ thêm lớp hoàn thiện mạ niken-crom tăng thêm độ sáng và mang lại cảm giác sang trọng cho gậy.
  • Thiết kế blade của gậy putter YP-101 nhấn mạnh vào phong cách đơn giản, giúp người chơi dễ dàng làm quen và sử dụng. Đặc biệt, đế gậy được thiết kế 3 mặt tăng cường độ ổn định khi đặt gậy giúp golfer tạo tư thế setup vững chắc và tự tin.
Putter Yamaha YP-101 mang lại cảm giác tiếp xúc bóng rõ ràng
Putter Yamaha YP-101 mang lại cảm giác tiếp xúc bóng rõ ràng
  • Mặt gậy putter Yamaha YP-101 sở hữu thiết kế không cân bằng mang lại cảm giác stroke “in-to-in”giúp golfer có những cú đánh chính xác và nhất quán với khả năng kiểm soát cao.
  • Ngoài ra, mặt gậy putt này cũng được phay sâu 0.03mm tạo cảm giác đánh vừa phải, không quá mềm. Điều này giúp golfer có cảm giác tiếp xúc bóng rõ ràng và kiểm soát lực putt tối ưu để đạt hiệu suất cao trên green.

Yamaha Golf là thương hiệu uy tín với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất gậy golf. Các sản phẩm gậy golf Yamaha được nhiều golfer chuyên nghiệp đánh giá cao về chất lượng, hiệu suất và thiết kế. Hy vọng những thông tin mà GGA chia sẻ tại bài viết này đã giúp golfer tìm được mẫu gậy phù hợp với nhu cầu và sở thích cá nhân.

Cập nhật: 16:06 - 04/10/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản